19,490,000
9,290,000
5,990,000
8,490,000
5,590,000
-5%
6,190,000

MÀN HÌNH MÁY TÍNH ĐỒ HỌA CÓ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NÀO ?

màn hình đồ họa xzone đồng nai
Một số đắc điểm khi chọn máy tính đồ họa

Màn hình máy tính được xem như là cánh tay phải đối với những người thiết kế hình ảnh, đồ họa chuyên nghiệp cho ra kết quả làm việc tốt nhất. Vậy màn hình có những tiêu chí gì để đáp ứng nhu cầu công việc cần sự tỉ mỉ này ? Cùng XZONE mình tìm hiểu nhé ! 

KÍCH THƯỚC MÀN HÌNH

Điều đầu tiên khi ta chọn mua một màn hình máy tính đó chính là kích thước màn hình. Màn hình 27″ inh là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho dân thiết kế đồ họa, vì kích thước này đạt tiêu chuẩn vàng của tầm phân khúc trung.

Nhưng những chiếc màn hình 32-34 inch sẽ là kích thước phù hợp dành cho nghề đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao và tỉ mỉ này. Bởi vì màn hình có kích thước càng lớn thì tỉ lệ màn hình, hình ảnh, màu sắc sẽ được hiển thị rõ nét hơn, từ đó sẽ cho hiệu suất công việc tốt hơn.

ĐỘ PHÂN GIẢI

Tương tự kích thước màn hình thì độ phân giải cũng là một tiêu chí để ta lựa chọn màn hình đồ họa. Với những người làm ngành thiết kế, đồ họa thì nên chọn cho mình những màn hình có độ phân giải cao từ 2k trở lên.

Với công nghệ hiện tại, độ phân giải cao nhất cho màn hình máy tính là 3840×2160 (UHD) ở Màn hình 4K. Thấp hơn là độ phân giải 2560×1440 (WQHD) ở màn hình 2K và 1920×1080 ở màn hình Full HD. Nếu có thể bạn nên đầu tư màn hình ở độ phân giải 2560 x 1440, hay còn được gọi là 1440p.

TẤM NỀN

Cuối cùng, tấm nền là yếu tố quyết định cho chúng ta lựa trọn được một màn hình đồ họa tốt và phù hợp với yêu cầu công việc. Một số loại tấm nền phổ biến trên thị trường như TN, VA, IPS. Để đáp ứng tốt cho công chuyên về hình ảnh thì tấm nền IPS là lựa chọn tốt nhất. Bạn nên bỏ qua các tấm nền không phải là IPS vì chúng cho ra những góc hình hẹp.

ĐỘ RỘNG DÃI MÀU VÀ SỰ CHÍNH XÁC MÀU SẮC 

Khi có nhiều màu ở đầu ra thì sự dịch chuyển màu của màn hình sẽ mượt mà hơn. Những dải màu đặc biệt có thể được thể hiện trong ảnh được gọi là không gian màu, với hai loại phổ biến nhất đó là sRGBAdobe RGB. Đại diện cho cùng số lượng màu và dải màu thể hiện hẹp hơn là sRGB ngược lại dải màu rộng hơn sẽ là Adobe RGB.

Để biết được sự chính xác màu chúng ta cần nghiên cứu “Delta-e” hoặc dE. Đây là một con số đại diện cho sự khác nhau giữa 2 màu.

Hy vọng với những kinh nghiệm của XZONE chúng mình sẽ giúp cho các bạn trọn được cho mình một chiếc màn hình đồ họa phù hợp nhất với minh. Nếu bạn có kinh nghiệm khác hay những góp ý hay thì hay đóng góp cho chúng mình nha. Cảm ơn bạn đã theo dõi.